Trung Tâm Sản Xuất Sạch Hơn CPart

Văn phòng Hà Nội:

Phòng 105, Khu liên cơ Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn,

6 Nguyễn Công Trứ,  quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT:  (024) 6680.3377

DĐ:  094.595.9177 

Trung tâm Tư vấn:

Phòng Vi sinh Nông nghiệp,

Trung tâm Nông nghiệp Hữu cơ,

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

ĐT:  (024) 6253.8737

Connect With Us:

Facebook Twitter Google+

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến đa dạng sinh học

Theo đánh giá của UBND tỉnh Đồng Nai, biến đổi khí hậu toàn cầu đang ảnh hưởng đến công tác bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn. Kết quả điều tra của tỉnh Đồng Nai cho thấy, diện tích đất lâm nghiệp trên địa bàn khoảng 181.000 ha bao gồm rừng sản xuất, rừng phòng hộ và rừng đặc dụng. Những cánh rừng này có vai trò rất lớn trong bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ nguồn nước, đất, chống xói mòn, sa mạc hoá và hạn chế thiên tai, điều hòa khí hậu, song diện tích và trữ lượng rừng trên địa bàn Đồng Nai đã giảm đáng kể, nhiệt độ có xu hướng tăng cao khiến rừng ngập mặn bị tác động. Nồng độ CO2 cũng tăng cao nên các rặng san hô ven bờ bị suy thoái, ảnh hưởng đến rừng ngập mặn vì thiếu hàng rào chắn sóng từ những rặng san hô này.

Đối với rừng đầu nguồn, xu hướng lượng mưa tăng giảm bất thường trong những năm gần đây đã gây ra nguy cơ làm thay đổi cấu trúc và hệ sinh thái rừng. Một số loài do không thích nghi được nên đã giảm cả về số lượng và chất lượng, dẫn đến giảm sút các chuỗi thức ăn và gây mất cân bằng hệ sinh thái. Ngược lại, một số loài do phát triển quá mức, đặc biệt là các loài sâu bệnh đã gây tổn hại cho hệ thực vật rừng. Ngoài ra, những vùng có lượng mưa cao sẽ làm tăng xói mòn đất, lũ lụt, sụt lở đất; còn hạn hán làm tăng nguy cơ cháy rừng.

Biến đổi khí hậu cũng đang ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản. Những cơn mưa trái mùa xuất hiện làm xáo trộn mọi hoạt động của thủy sản. Độ pH trong đất thay đổi nhanh chóng do những cơn mưa này mang theo acid, làm ảnh hưởng đến quá trình quang hợp của tảo, dẫn đến thủy sản bị sốc và nguồn thức ăn bị giảm.

Nhằm hạn chế thấp nhất những tác động của biến đổi khí hậu đối với hệ sinh thái cũng như trong sản xuất nông nghiệp, hiện Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp như tăng cường công tác quản lý; áp dụng các giải pháp khoa học công nghệ để bảo tồn và phát triển đối với hệ sinh thái; tăng cường truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng; hợp tác quốc tế trong bảo tồn đa dạng sinh học…

Nguồn tin: SGGP

在这个快速发展变化的时代丰胸产品,人们对所有事情都渐渐失去了耐心丰胸食物,急于求成,对瘦身美容是这样,对丰胸美体更是这样丰胸方法。产后丰胸有用吗丰胸效果