Trung Tâm Sản Xuất Sạch Hơn CPart

Văn phòng Hà Nội:

Phòng 105, Khu liên cơ Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn,

6 Nguyễn Công Trứ,  quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT:  (024) 6680.3377

DĐ:  094.595.9177 

Trung tâm Tư vấn:

Phòng Vi sinh Nông nghiệp,

Trung tâm Nông nghiệp Hữu cơ,

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

ĐT:  (024) 6253.8737

Connect With Us:

Facebook Twitter Google+

Chọn và sử dụng màng bọc thực phẩm

Ngày nay, rất nhiều người tiêu dùng có thói quen sử dụng màng bọc để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, sau đó đưa thẳng vào lò vi ba, lò nướng để hâm nóng hoặc nấu, nướng.

Trên thị trường có rất nhiều loại màng bọc khác nhau với các chất liệu được ghi là nhựa PVC, PE hoặc màng nhôm.Xuất xứ của sản phẩm cũng rất đa dạng: Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc… Sản phẩm được đóng gói dưới dạng hộp giấy, thường có kèm sẵn dao để cắt khi sử dụng. Giá của mỗi hộp màng dao động trong khoảng từ 25.000-50.000đ.

Theo TS Phan Thế Đồng - Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM - màng nhựa PVC được làm từ polymer có tên là Polyvinyl chloride. Khi sử dụng chất liệu này để làm bao bì thực phẩm, nhà sản xuất thường phải dùng đến phụ gia để tăng thêm tính năng mềm dẻo của màng. Một số chất tạo dẻo được công nhận là an toàn và cho phép sử dụng, tuy nhiên cũng có một số chất tạo dẻo như DEHP (Di 2-Ethylexyl phthalate) thì lại có nguy cơ gây ngộ độc cho người tiêu dùng.

Màng nhựa PE là màng được làm từ polymer có tên là Polyethylene. Đây là loại nhựa được sử dụng rộng rãi để tạo các túi thường được gọi là “bọc ni lông”. Màng PE mềm dẻo và trong suốt. Đối với màng này, ít khi nhà sản xuất sử dụng đến chất phụ gia tạo dẻo, vì vậy tương đối an toàn khi dùng làm bao bì thực phẩm.
Màng nhôm được làm từ hợp kim nhôm tương tự như các xoong nồi dùng để nấu thức ăn.


Sử dụng và bảo quản

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, nên chọn mua màng bọc thực phẩm của các thương hiệu có uy tín, có đăng ký chất lượng và đã qua kiểm tra chất lượng. Nhằm phòng ngừa trường hợp màng bảo quản có sử dụng phụ gia độc hại, nên hạn chế bao gói thức ăn khi còn quá nóng, vì chất phụ gia dùng để dẻo hóa bao bì có thể được phóng thích và đi vào trong thức ăn. Đối với các màng nhựa PE hoặc PVC, nên hạn chế bao gói các thực phẩm có nhiều dầu mỡ, nhất là khi cần hâm nóng trong lò vi sóng, các màng này có thể bị tan chảy dễ dàng.

Theo TS Đàm Sao Mai - Giám đốc Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, ĐH Công nghiệp TP.HCM - màng PVC chỉ thích hợp với những loại thực phẩm chưa qua chế biến và cần phải rửa sạch lại thực phẩm khi chế biến món ăn; màng PE phù hợp dùng để bảo quản thức ăn đã qua sơ chế.

Màng nhôm thường được dùng để bọc bên ngoài thực phẩm như cá, thịt nướng, giúp giữ hơi nước bên trong thực phẩm, giúp thức ăn không bị bay hơi hay mất mùi và không bị cháy. Không được sử dụng màng nhôm trong lò vi sóng vì chất nhôm sẽ làm chệch hướng sóng điện từ, có thể gây hại cho lò. Không dự trữ thực phẩm giàu axít, vì sau một vài ngày được bọc trong giấy bạc, lượng axít trong món ăn sẽ phản ứng với chất nhôm và ăn mòn chúng. Một lượng nhôm nhỏ có thể thẩm thấu vào thức ăn và làm cho món ăn có vị kim loại. Đối với những thức ăn có axít, dùng màng bọc thực phẩm bằng nhựa là cách bảo quản tốt nhất.
 
Theo PNO
在这个快速发展变化的时代丰胸产品,人们对所有事情都渐渐失去了耐心丰胸食物,急于求成,对瘦身美容是这样,对丰胸美体更是这样丰胸方法。产后丰胸有用吗丰胸效果