Trung Tâm Sản Xuất Sạch Hơn CPart

Văn phòng Hà Nội:

Phòng 105, Khu liên cơ Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn,

6 Nguyễn Công Trứ,  quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT:  (024) 6680.3377

DĐ:  094.595.9177 

Trung tâm Tư vấn:

Phòng Vi sinh Nông nghiệp,

Trung tâm Nông nghiệp Hữu cơ,

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

ĐT:  (024) 6253.8737

Connect With Us:

Facebook Twitter Google+

Hướng dẫn sử dụng emuniv probiotic hỗ trợ tiêu hóa

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG EMUNIV

PROBIOTIC HỖ TRỢ TIÊU HÓA

1. Thực trạng- Sự cần thiết bổ sung vi sinh Probiotic

- Kháng sinh phòng bệnh chăm sóc thú y làm hệ vi sinh trong đường ruột bị thoái hóa, đặc biệt với bê và bò trưởng thành từ những con bê có dùng kháng sinh phòng chữa bệnh, đặc biệt trong thời gian 6-9 tuần tuổi.

- Thức ăn thô của bò chứa các thành phần hóa học tự nhiên chống phân hủy (khó tiêu) trong cỏ, các loại hạt…và vi khuẩn kỵ khí trong đường ruột của bò không đủ mạnh để phân giải mà phải nhờ vi sinh hiếu khí probiotic có sẵn trong cỏ và không khí xử lý trong quá trình nhau và nhai lại với sự hỗ trợ của các loại enzyme trong tuyến nước bọt.

- Sự cạnh tranh điều kiện sinh tồn của các loại vi sinh vật trong hệ tiêu hóa gây ra mất cân bằng, thiếu hụt tạm thời một vài loại vi sinh vật cần thiết để phân giải đa dạng các thành phần dinh dưỡng trong thức ăn bò.

- Nhu cầu kim loại vi lượng cho bò có thể giảm mạnh nếu tận dụng quá trình phân giải hữu cơ với hệ vi sinh vật hiếu khí (sử dụng nhiều O2 và vitamin) thay vì phụ thuộc hệ vi sinh vật kỵ khí trong đường ruột bò (sử dụng nhiều kim loại vi lượng).

- Tốc độ phân giải thức ăn của vi sinh vật hiếu khí cao hơn nhiều so với tốc độ phân giải của VSV kỵ khí, lượng dinh dưỡng được giải phóng sẽ có thể đạt hiệu quả cao hơn nhiều, giảm chi phí thức ăn bò trên lượng sữa thu được hàng ngày, tăng chất lượng sữa với các loại khoáng khó tiêu được VSV hiếu phí probiotic hỗ trợ giải phóng trong thời gian ngắn thức ăn luân chuyển trong hệ tiêu hóa.

2. Thành phần vi sinh Emuniv và sự phù hợp

EMUNIV là hệ vi sinh vật được thiết kế chuyên biệt phục vụ mục tiêu phân giải nhanh các hợp chất hữu cơ thành các loại khoáng hòa tan và mùn hữu cơ đáp ứng đa dạng nhu cầu của sản xuất nông nghiệp. EMUNIV có thể dùng như probiotic hỗ trợ tiêu hóa cho vật nuôi, và cũng có thể dùng như hệ vi sinh vât đất để xử lý chuyển hóa nhanh các hợp chất hữu cơ trong các nguồn chất thải thành dinh dưỡng cho cây trồng ngăn chặn hiện tượng gây ô nhiễm môi trường.  Đây là kết quả của nhiều đề tài nghiên cứu cấp nhà nước, và liên quan trự tiếp đến 2 đề tài nghiên cứu sau:

1. Đề tài “ Nghiên cứu bản chất EM và sản xuất EM tại Việt Nam” Mã số EM/KHCN

2 Đề tài “ Nghiên cứu sản xuất thức ăn chăn nuôi và phân hữu cơ bằng công nghệ vi sinh” Mã số 52D-04-01/91-52-062/KQNC.

Thành phần :

Bacillus subtilis

Bacillus licheniformis

Bacillus megaterium

Lactobacillus acidophilus

Lactobacillus plantarum

Streptomyces sp.

Saccharomyces cerevisiae

Bacillus subtilis có thể sản xuất nhiều peptide kháng khuẩn chống lại vi sinh vật gây bệnh, quản lý sức khỏe và dịch bệnh cho đàn. Bacillus subtilis còn tạo ra các enzyme amylase, protease, cellulase và phytase giúp cho việc phân giải các chất dinh dưỡng trong thức ăn tốt hơn và bò hấp thu được nhiều hơn các giá trị dinh dưỡng trong cùng một khẩu phần ăn.

Bacillus licheniformis tạo ra kháng sinh kiểm soát các vi khuẩn gây bệnh và các enzyme như protease, amylase, lipase mạnh để phân giải các chất hữu cơ đại phân tử thành các loại khoáng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể vật nuôi.

Bacillus megaterium có thể tạo ra nhiều axit hữu cơ trong quá trình sinh trưởng và sinh sản, axit hữu cơ có thể phân hủy hoặc hòa tan các chất phốt pho không hòa tan, và biến chúng thành phốt pho dễ dàng hấp thụ, hỗ trợ bò khoáng hóa xương và tăng trưởng phát triển nhanh hơn.

Lactobacillus acidophilus sản sinh acid lactic, lên men lactose, maltose, cellobiose, galactose, sucrose, giúp đường ruột có thể tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn như các loại vitamin (đặc biệt là vitamin tan trong chất béo) và protein. Lợi khuẩn bào tử Lactobacillus acidophilus giúp bê bị chứng không dung nạp đường lactose có thể tiêu hóa các thành phần trong sữa công thức. Bổ sung men vi sinh Lactobacillus acidophilus giúp chữa bệnh tiêu chảy bao gồm các bệnh tiêu chảy do nhiễm trùng đường tiêu hóa, virus rota, chứng tiêu chảy khi ăn thức ăn lạ, giúp ngăn ngừa và điêu trị tiêu chảy do sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, loại bỏ một số vi khuẩn có hại như vi khuẩn gây ra tiêu chảy, Clostridium difficile.

Lactobacillus plantarum sở hữu một số đặc tính độc đáo làm cho chủng lợi khuẩn này đặc biệt hiệu quả như một chất tăng cường sức khỏe. Nó có khả năng liên kết đặc biệt với niêm mạc ruột (lớp trong cùng của đường tiêu hóa) và do đó làm tăng lượng vi khuẩn có lợi trong ruột. Nó cũng kích thích hệ tiêu hóa, chống lại vi khuẩn gây bệnh và giúp cơ thể sản xuất vitamin giúp giảm viêm mạnh mẽ và bảo vệ chống lại các vấn đề sức khỏe liên quan đến viêm.

Streptomyces sp. có vai trò quan trọng trong chuyển hóa các hợp chất hữu cơ cơ bản như đường, rượu, axit amin và các hợp chất thơm bằng cách sản xuất các enzyme ngoại bào. Nó còn có khả năng sinh kháng sinh với hiệu quả cao đặc biệt trong các tình huống kháng thuốc hóa chất. Có tài liệu chứng minh nó có tác dụng kiểm soát cả một số bệnh virus cụ thể.

Saccharomyces cerevisiae ưu điểm là lên men nhanh, sâu các loại đường, kết lắng tốt, bền vững với rượu, acid và các chất sát trùng giống nấm men saccharomyces cerevisiae thật sự góp mặt trong nhiều khâu sản xuất quan trọng, tạo sự hiệu quả về mặt năng suất và chất lượng trong ngành công nghiệp thực phẩm, thức ăn chăn nuôi và ứng dụng quan trọng khác.

3. Cách dùng EMUNIV probiotic: áp dụng 1 trong các cách sau

  • + Pha loãng 1000ml dịch vi sinh Emuniv với 400 lít nước sạch (không dư clo sát trùng nước) rồi cho 50 bò sữa uống 1 lần/tuần để bổ sung vi sinh probiotic tăng cường khả năng chuyển hóa dinh dưỡng trong thức ăn của vật nuôi.
  • + Pha loãng 1000ml dịch vi sinh Emuniv với 40 lít nước sạch (không dư clo sát trùng nước) rồi phun lên 200kg thức ăn bò sữa hàng ngày.

+ Pha loãng 1000ml dịch vi sinh Emuniv với 40 lít nước sạch (không dư clo sát trùng nước) rồi phun lên 200kg nột ngũ cốc (cám ngô, cám gạo, bột đậu tương)…ủ 24- 48 tiếng, sau đó dùng cám ủ trộn thức ăn bò sữa hàng ngày.

在这个快速发展变化的时代丰胸产品,人们对所有事情都渐渐失去了耐心丰胸食物,急于求成,对瘦身美容是这样,对丰胸美体更是这样丰胸方法。产后丰胸有用吗丰胸效果