Trung Tâm Sản Xuất Sạch Hơn CPart

Văn phòng Hà Nội:

Phòng 105, Khu liên cơ Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn,

6 Nguyễn Công Trứ,  quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT:  (024) 6680.3377

DĐ:  094.595.9177 

Trung tâm Tư vấn:

Phòng Vi sinh Nông nghiệp,

Trung tâm Nông nghiệp Hữu cơ,

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

ĐT:  (024) 6253.8737

Connect With Us:

Facebook Twitter Google+

Nhận diện sản phẩm tiết kiệm năng lượng

Ngày 1-1-2013 là thời hạn bắt buộc cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất, nhập khẩu các sản phẩm sử dụng năng lượng phải thực hiện dán nhãn năng lượng theo quy định của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Việc dán nhãn năng lượng này nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện rõ hơn đâu là sản phẩm tiết kiệm năng lượng (TKNL) cũng như mức độ năng lượng mà sản phẩm tiết kiệm được khi sử dụng. Nhưng ngay từ bây giờ, người tiêu dùng cũng có thể tham khảo và nhận diện dòng sản phẩm này thông qua hội chợ quốc tế công nghệ, sản phẩm TKNL và năng lượng xanh diễn ra từ ngày 15 đến 18-8-2012 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Tân Bình, tại 446 Hoàng Văn Thụ, TPHCM.

Công bố sản phẩm tiết kiệm điện: mạnh gạo, bạo “miệng”

Khoảng 5 năm lại đây, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm TKNL. Tuy nhiên, ít người dân biết rằng, sản phẩm TKNL đó lại do chính DN tự sản xuất và tự thông tin. Còn thông tin đó của họ chính xác đến mức nào thì cũng chỉ họ mới biết. Còn về phía các cơ quan chức năng có chứng nhận sản phẩm đó có đúng là TKNL hay không thì đó lại là câu chuyện khác. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, đại diện Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM cho biết, rất khó để có thể kiểm định thông tin TKNL mà các DN đưa ra.

Nguyên nhân chủ yếu là do cơ sở trang thiết bị phục vụ cho việc đo kiểm này vừa thiếu, vừa yếu. Đó là chưa kể, tùy vào loại sản phẩm khác nhau đòi hỏi máy đo kiểm và phương pháp đo kiểm khác nhau. Mà trên thị trường lại có vô vàn sản phẩm nên nếu có kiểm tra cũng rất khó để có thể xác định hết số lượng sản phẩm tiết kiệm điện có chất lượng đúng như nhà sản xuất công bố hay không.

Mua ba-lát và bóng đèn tiết kiệm điện đạt tiêu chuẩn của Công ty cổ phần

Bóng đèn Điện Quang tại cửa hàng số 259 đường 3-2 Tp. Hồ Chí Minh

Ông Trần Văn Hòa, Phó phòng Quản lý Năng lượng Sở Công thương TP. HCM, cho rằng, sở dĩ nhiều DN chưa tuân thủ việc đăng ký dán nhãn TKNL là do cho đến nay vẫn chưa có quy định nào bắt buộc DN phải dán nhãn TKNL nên các DN chưa thật sự quan tâm. Còn với các nhà sản xuất cũng không có quy định nào không cho phép họ tự công bố sản phẩm của mình TKNL. Và thiệt hại lớn nhất vẫn là người tiêu dùng.

Tuy nhiên, thực tế trên sẽ bắt đầu thay đổi từ ngày 1-1-2013 khi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả có hiệu lực. Theo đó, quy định bắt buộc sản phẩm, thiết bị gia dụng phải dán nhãn TKNL. Điều này xuất phát từ thực tế cần thiết phải tăng hiệu suất sử dụng năng lượng nhằm đảm bảo an ninh năng lượng trong thời gian tới, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Sáng suốt lựa chọn

Ông Trần Văn Hòa nhấn mạnh, để chủ động hỗ trợ cộng đồng có nhận diện rõ ràng và chính xác công nghệ, sản phẩm, giải pháp TKNL và sử dụng nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo, Sở Công thương TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan là Tổng công ty Điện lực TP. HCM, Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Kỹ thuật T.S.T phối hợp tổ chức hội chợ quốc tế công nghệ sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh từ ngày 15 đến 18-8-2012. Hiện hội chợ đã thu hút được hơn 120 gian hàng, tập trung trưng bày sản phẩm TKNL của nhiều doanh nghiệp có uy tín trên thị trường như: Công ty CP Đầu tư phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa miền Nam, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang và Công ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam...

Các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm lần này sẽ rất phong phú và gần với nhu cầu đời sống người dân. Cụ thể, máy nước nóng năng lượng mặt trời của Solar-BK, thiết bị tấm pin năng lượng mặt trời, đèn led TKNL, đèn năng lượng mặt trời, các sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chủng loại như các thiết bị điện, thiết bị điện gia dụng thông minh TKNL, thiết bị chiếu sáng đạt tiêu chí “An toàn - Tiết kiệm - Thân thiện môi trường”.

Đặc biệt, rất nhiều sản phẩm được chọn trưng bày trong hội chợ lần này đã được Bộ Công Thương cấp nhãn “Ngôi sao Năng lượng Việt”. Điển hình như các thiết bị điện đóng cắt tự động, các loại biến tần, bộ điều khiển công suất đèn cao áp PowerEco TKNL cho hệ thống đèn chiếu sáng công cộng của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang; tua-bin gió Windspot của Công ty TNHH Giải pháp năng lượng sinh thái Việt Nam và các sản phẩm nghiên cứu khoa học về lĩnh vực TKNL và năng lượng mới của Trường Đại học Bách khoa TP. HCM.

Bên cạnh đó, Sở Công thương TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động vận động, tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và sử dụng năng lượng xanh.

Đáng kể như hàng trăm tình nguyện viên tổ chức đạp xe tuyên truyền người dân sử dụng các thiết bị ít tiêu hao năng lượng, TKNL với phương châm, “tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình, tài nguyên quốc gia và bảo vệ đất nước”; vẽ tranh cổ động về TKNL với chủ đề “Smart City - TKNL vì thành phố văn minh hiện đại”; tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề như: chuyên đề về Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011 - 2020, có xét đến năm 2030 (gọi là Quy hoạch Điện VII); chuyên đề quản lý nhà nước về nhãn năng lượng và việc xúc tiến dán nhãn năng lượng bắt buộc đối với các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu các phương tiện, thiết bị sử dụng điện; chuyên đề về các giải pháp TKNL trong sinh hoạt và sản xuất; chuyên đề các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với các tòa nhà khu vực phía Nam…

Trong dịp này, ban tổ chức hội chợ sẽ mở cửa tự do cho người dân vào tham quan. Đây là cách mà Sở Công thương mong muốn người dân nhận diện rõ hơn đâu là những sản phẩm TKNL được các cơ quan chứng nhận là sản phẩm. Từ đó, có sự lựa chọn thân thiện với môi trường hơn.

Nguồn tin: SGGP

在这个快速发展变化的时代丰胸产品,人们对所有事情都渐渐失去了耐心丰胸食物,急于求成,对瘦身美容是这样,对丰胸美体更是这样丰胸方法。产后丰胸有用吗丰胸效果