Trung Tâm Sản Xuất Sạch Hơn CPart

Văn phòng Hà Nội:

Phòng 105, Khu liên cơ Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn,

6 Nguyễn Công Trứ,  quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT:  (024) 6680.3377

DĐ:  094.595.9177 

Trung tâm Tư vấn:

Phòng Vi sinh Nông nghiệp,

Trung tâm Nông nghiệp Hữu cơ,

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

ĐT:  (024) 6253.8737

Connect With Us:

Facebook Twitter Google+

Tảo nâu (Phaeophyta)

Tảo nâu sống ở biển, là tảo có kích thước lớn nhất, thậm chí dài hàng trăm mét, mọc như rừng, là nơi trú ngụ của nhiều động vật biển.

Có gần 1.000 loài thuộc về tảo nâu gồm những dạng đa bào kích thước rất khác nhau. Loài này rất dễ quan sát thấy với mầu nâu bạc, bao phủ khắp các tảng đá vùng đại thủy triều và phân bổ trong nước tới độ sâu khoảng 15m.

Tảo nâu có chứa một khối lượng sắc tố vàng nâu fucoxantin bao lấy chất mầu lục clorofin. Màu của tảo nâu thay đổi từ màu vàng sáng đến nâu tối hay là đen. Nhiều tảo nâu có cấu tạo phân đốt bao gồm phiến lá, cuống lá, và rễ giả tương đương như lá, thân và rễ ở thực vật bậc cao. Từ gốc tiết ra các chất kết dính cho phép tảo gắn vào đá hoặc các cơ chất khác. Phiến tảo trải rộng để dễ quang hợ, tảo Laminaria có phiến nổi gần mặt nước để tiếp thu ánh sáng thường nhờ có những bóng khi riêng biệt.

Cơ thể hay tản của tảo nâu có dạng sợi đơn giản, như ở tảo nâu mềm hình bút lông Ectocarpus thường mọc trên các cột; hay hình sợi chắc gồm nhiều sợi thừng như ở Chorda hay hình phân nhánh dày, dẹp như ở Fucus, Sargassum hay là Nereocystis

Ở tảo nâu có biểu hiện rõ sự thay thế thế hệ.

Tảo nâu dùng làm thức ăn và làm nơi ẩn nấp cho nhiều động vật ở biển. Ở Nhật Bản và Trung Quốc một số Laminaria được sử dụng làm thức ăn cho người. Laminaria dược dùng trong công nghiệp để chế tạo gluxit, angin. Loại này có tính chất jelatin hóa và làm đông đặc các hỗn hợp và được sử dụng rộng rãi để làm kem lạnh. Angin được dùng để làm đường phèn, thuốc đánh răng và kem trang điểm.

 

Macrocystis

Alaria

 

在这个快速发展变化的时代丰胸产品,人们对所有事情都渐渐失去了耐心丰胸食物,急于求成,对瘦身美容是这样,对丰胸美体更是这样丰胸方法。产后丰胸有用吗丰胸效果